top of page

Mô tả chi tiết

Bài luyện đọc 1 | Kèm thẻ flashcard | Từ có 2 chữ

#Tảimiễnphí file pdf học liệu cho bé #Bàiluyệnđọc #tiếngViệt có kèm #thẻflashcard các #từvựng. Vì đây là bài luyện đọc đầu tiên cho bé nên toàn bộ từ trong bài đọc đều là từ có vần đơn và âm đơn, nghĩa là từ chỉ có 2 chữ thôi.






Bài đọc gồm 4 câu đơn giản. 2 câu đầu chỉ có 4 từ và 2 câu sau có 5 từ. Rất dễ cho bé tập đánh vần và đọc trơn. Ngoài ra, mỗi câu còn có hình ảnh minh họa dễ thương cho bé tô màu để tăng sự chú ý và hứng thú với bé.


Với bộ thẻ flashcard đi kèm, bạn có thể dùng để dạy bé từ vựng, ráp từ, rồi đến ráp câu hoặc tập đánh vần trước khi đọc nguyên câu.


Qc Tiki


Chuẩn bị

- Tải và in file pdf cuối bài. Thẻ flashcard nên được in trên giấy bìa trắng A4, còn bài đọc thì in trên giấy thường A4.


- Cắt thẻ flashcard theo đường thẳng chia ô đã có sẵn. Ép plastic nếu cần dùng lâu và nhiều lần. Bạn có thể tham khảo máy ép plastic gia đình trên Shopee.

Cách chơi/dạy


Tùy khả năng của từng bé mà bạn có những cách chơi/dạy khác nhau. Nên bắt đầu với các thẻ từ của 1 hoặc 2 câu. Dưới đây là những gợi ý, áp dụng cho bé gần 4t:


- Bước 1: Tráo thẻ flashcard


Bước này chủ yếu là để bạn hướng dẫn bé cách đánh vần, cũng như làm quen mặt chữ/từ. Bạn bắt đầu với 8 thẻ chữ của 2 câu đầu. Bạn đưa 1 thẻ flashcard cho bé xem, chỉ tay vào chữ và đánh vần cho bé nghe. Nhớ là không yêu cầu bé lập lại, vì như vậy bé sẽ cảm thấy bị ép buộc và dễ thấy chán. Nhưng nếu bé tự động lặp lại thì rất tốt, bạn hãy để con được tự nhiên.


- Bước 2: Trò chơi đố từ


Bước này chủ yếu để giúp bé nhớ mặt từ. Sau khi tráo thẻ, bạn đặt 8 thẻ xuống bàn. Chữ ngửa lên trên. Bạn bắt đầu đố để bé tìm từ đúng (VD: đố con thẻ nào có từ "Bờ a Ba"?). Khi bé chọn đúng từ, bạn chỉ tay vào thẻ và nói: “đúng rồi, đây là từ Bờ a Ba”. Nhớ chỉ ngón tay vào chữ khi đánh vần. Nếu bé chưa chọn đúng thẻ thì bạn cho bé gợi ý (VD: từ Ba thì có chữ B và chữ a).


Qc Shopee


- Bước 3: Trò chơi ghép từ


Bước này giúp bé luyện đánh vần, ghi nhớ lâu hơn mặt từ và biết được là có thể ghép nhiều từ với nhau thành 1 cụm có nghĩa. Bạn đặt 8 thẻ từ trên bàn, rồi yêu cầu bé ghép 2 từ lại để có 1 cụm từ có nghĩa. VD: Bé Na, xe cũ, Mẹ bò, bé bê, Dì Tư, dù đỏ, v.v. Chẳng hạn bạn sẽ nói: Con hãy tìm thẻ để ghép cho mẹ từ “xe cũ” nhé! Sau khi bé làm xong, hãy khen con rồi bạn chỉ ngón tay vào từng thẻ và đánh vần từ đó. Bạn có thể hỏi bé xem bé có muốn lặp lại theo không.


- Bước 4: Trò chơi ghép câu


Bước này là để giúp bé nhớ các từ lâu hơn và bé tập ghép câu có nghĩa. Bạn đặt ngửa toàn bộ 8 thẻ từ của 2 câu trên bàn. Rồi đặt 1 thẻ câu trước mặt bé. Bạn chỉ tay vào từng từ và đọc to từ đó cho bé nghe. Sau đó, bạn mời bé tìm các thẻ từ và xếp thành câu, như câu đã cho.


- Bước 5: Trò chơi ghép từ


Bạn gắn 1 thẻ từ bằng nam châm trên của tủ lạnh. Cung cấp cho bé khoảng 4-5 chữ cái nam châm, để bé ghép từ theo mẫu. Bạn có thể làm mẫu lần đầu, rồi cứ để đó, khi nào muốn bé sẽ đến chơi.


Lưu ý: Chỉ cho bé đánh vần và tập đọc khi con đã thuộc bảng chữ hoa và thường.


Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình tải file hoặc thấy tài liệu này có gì sai sót, vui lòng email đến: thuvienchoimahoc@gmail.com

Mời bạn nhấn vào logo bên dưới để tải file in gốc pdf của tài liệu này






Hướng dẫn cho người mới

Thư viện Chơi mà Học là nguồn cung cấp học liệu mầm non dành riêng cho người Việt khắp năm châu, được thiết kế dựa trên tiêu chí lấy niềm vui của trẻ làm trung tâm. Chính vì thế mà khi sử dụng các học liệu này, các con sẽ thấy như là đang chơi, vui và dễ dàng, từ đó bé yêu thích việc học tập, đặc biệt là tiếng Việt.

 

Tất cả các tài liệu dạy tiếng Việt trên Thư viện đều là thiết kế độc quyền, chỉ có tại trang web này. Bạn có thể tìm tài liệu bằng cách đánh từ khóa vào thanh tìm kiếm ở cuối trang hoặc trong trang Thư viện Chính. Những tài liệu có ghi FREE ở đầu bài là miễn phí cho toàn thể cộng đồng.Các tài liệu khác là tài liệu VIP có thu phí. Ai chưa đăng ký tải trọn kho tài liệu VIP thì mời vào đây nha!

Học liệu mầm non pdf.jpg

Xem thêm học liệu hay

bottom of page