top of page

Mô tả chi tiết

Bộ 75 thẻ flashcard từ vựng tiếng Việt - Glenn Doman

#Tảimiễnphí file #pdf bộ thẻ #flashcard tổng cộng 25 trang A4, gồm 75 từ vựng tiếng Việt quen thuộc với bé, thuộc các chủ đề như: cơ thể, gia đình, trái cây, thức ăn, màu sắc, động vật và các động từ bé sử dụng hàng ngày. Các thẻ này được thiết kế theo kiểu Glenn Doman trên giấy A4, dễ in và vừa cầm khi tráo thẻ.


Dưới đây là 1 vài hình ảnh minh họa:




Chuẩn bị


- Tải và in file pdf cuối bài, in thẻ flashcard từ vựng trên giấy bìa trắng A4. Tham khảo máy in màu giảm giá HOT trên Shopee


- Cắt thẻ theo đường thẳng chia ô đã có sẵn. Ép plastic để dễ cầm khi tráo thẻ và có thể dùng lâu, dùng nhiều lần. Tham khảo máy ép plastic gia đình trên Shopee.


Cách chơi/dạy


Tùy khả năng của từng bé mà bạn có những cách chơi/dạy khác nhau. Dưới đây là vài gợi ý:


- Tráo thẻ kiểu Glenn Doman: bạn có thể tham khảo trên internet và làm theo;


- Tráo thẻ theo kiểu dạy tiếng Việt của Cô thủ thư (áp dụng cho bé 3t), như sau:



Ngày 1


Mẹ ghép thẻ thành câu 1 đơn giản có 3-5 từ (tạm gọi là câu thứ nhất). Câu này nên quen thuộc với bé. Sau đó, nói bé mình sẽ chơi trò tráo thẻ nhé!. Mẹ cầm hết 3-5 thẻ của câu đó lên. Ngồi ngồi bên cạnh bé. Nếu mẹ thuận tay phải thì ngồi bên phải con (thuận tay trái thì ngồi bên trái bé). Đưa 1 thẻ trước mặt cho bé xem, đọc to chữ đó, rồi chuyển sang chữ khác. Sau khi mẹ đã đưa cho bé xem hết số thẻ, ôm hôn và khen con. Thay đổi vị trí của các thẻ và lặp lại động tác tráo thẻ 1 lần nữa. Nhớ là không yêu cầu bé đọc theo, vì như vậy bé sẽ cảm thấy bị ép buộc và dễ thấy chán. Nhưng nếu bé tự động lặp lại thì rất tốt, mẹ hãy để con được tự nhiên.



Ngày 2


Mẹ dùng lại bộ thẻ câu hôm qua. Tráo thẻ 1 lần thôi. Rồi đặt hết thẻ lên bàn, mẹ ghép cụm từ, rồi ghép thành câu. Mỗi khi cầm thẻ nào thì mẹ nhớ nói từ đó. Sau khi đã ghép cả câu trên bàn, mẹ chỉ vào từng từ và đọc to câu đó.


Ngày 3


Mẹ chuẩn bị 1 câu khác (tạm gọi là câu thứ hai) cũng 3-5 từ. Sau đó, tráo thẻ 1 lần cho câu thứ nhất (của mấy hôm trước). Rồi tráo thẻ 1 lần cho câu thứ hai (câu mới hôm nay).


Ngày 4: lặp lại như ngày 1 với câu thứ hai.

Ngày 5: lặp lại như ngày 2, với câu thứ hai.

Ngày 6: lặp lại như ngày thứ 3, với câu thứ hai và câu thứ ba (câu mới).


Những người xem bài này cũng quan tâm đến: Thẻ flashcard tập đọc tô màu - âm d & đ


Cứ vậy tiếp tục cho đến khi mẹ hết ý để tạo thành câu từ 75 thẻ flashcard từ vựng Tiếng Việt này thì thôi.


Chúc bạn và bé vui với bộ thẻ này.


Nếu bạn thấy tài liệu này hữu ích cho bạn và cộng đồng hoặc bạn có thắc mắc, đóng góp gì, vui lòng để lại bình luận - lời nhắn bên dưới cho Cô thủ thư biết nhé!


Mời bạn nhấn vào logo bên dưới để tải file 75 thẻ flashcard từ vựng Tiếng Việt








Hướng dẫn cho người mới

Thư viện Chơi mà Học là nguồn cung cấp học liệu mầm non dành riêng cho người Việt khắp năm châu, được thiết kế dựa trên tiêu chí lấy niềm vui của trẻ làm trung tâm. Chính vì thế mà khi sử dụng các học liệu này, các con sẽ thấy như là đang chơi, vui và dễ dàng, từ đó bé yêu thích việc học tập, đặc biệt là tiếng Việt.

 

Tất cả các tài liệu dạy tiếng Việt trên Thư viện đều là thiết kế độc quyền, chỉ có tại trang web này. Bạn có thể tìm tài liệu bằng cách đánh từ khóa vào thanh tìm kiếm ở cuối trang hoặc trong trang Thư viện Chính. Những tài liệu có ghi FREE ở đầu bài là miễn phí cho toàn thể cộng đồng.Các tài liệu khác là tài liệu VIP có thu phí. Ai chưa đăng ký tải trọn kho tài liệu VIP thì mời vào đây nha!

Học liệu mầm non pdf.jpg

Mua học liệu của Thư viện đã IN sẵn trên SHOPEE

Sau nhiều lần Thư viện Chơi mà Học đứng ra gom in học liệu giúp cho các cô các mẹ để có giá rẻ hơn dịch vụ, thì nay đã có cô Hồng - đối tác của Thư viện - sẵn sàng giúp mọi người nha! Cô Hồng nhận in theo yêu cầu và ép plastic giá rẻ rất tiện lợi cho bé sử dụng nhiều lần. Thêm nữa, mua ở Shopee có thể tận dụng chính sách FREE ship hoặc hoàn xu nên rẻ hơn rất nhiều so với in ở dịch vụ. 

bộ ghép trứng cô Hồng.jpg

Xem thêm học liệu hay

bottom of page