top of page

Mô tả chi tiết

Bộ thẻ 4 mùa

V110. Bé học về đặc trưng 4 mùa, tập đếm, tập đọc và khám phá tính quy luật lặp lại của mùa trong năm.


Đây là bộ thẻ làm riêng cho thời tiết 4 mùa tại Việt Nam. Bạn sẽ khó tìm ở đâu có 1 thẻ hình mùa đông mà không có tuyết rơi như trong bộ này. Hình ảnh xinh đẹp và bắt mắt. Có bé trai bé gái là các con rất thích. Bộ thẻ có kết hợp hoạt động vui của các bé ở từng mùa.



Ngoài việc dùng bộ thẻ này dạy các bé về các đặc trưng mùa, bạn còn có thể kết hợp dùng để dạy con tập đọc, tập đếm và tính quy luật lặp lại của 4 mùa trong năm.


Chuẩn bị


- In file tải ở cuối bài trên giấy bìa láng A4, dùng giấy này thì khỏi ép plastic;


- Cắt theo đường nét đứt để được 4 thẻ tương ứng 4 mùa. Nhớ cắt bo góc để không bị nhọn;


- Bấm lỗ ở góc trên bên phải, xỏ xâu bằng móc vòng hoặc cột dây. Việc xỏ xâu này vừa giúp giữ bộ thẻ lại với nhau, không bị thất lạc, vừa dùng để dạy bé tính quy luật (xem cách chơi bên dưới);


Cách chơi


- Bạn cho bé xem cả xâu hình, chỉ cho bé xem từng mùa. Mỗi mùa, bạn sẽ đặt câu hỏi: đố con đây là mùa gì? Con thấy mùa này thì có gì? Thời tiết nóng, mát hay lạnh? Vì sao con biết? các em bé mặc gì? Chơi gì?


- Nếu bạn kết hợp dạy toán thì hỏi bé: đố con có mấy ông mặt trời, mấy con chim, mấy em bé, mấy con ong, bướm, hoa, cá, trái dừa, v.v.


- Nếu bạn dạy bé về tính quy luật thì sau khi xem hết mùa đông, bé sẽ thấy thẻ tiếp theo là mùa xuân (đó là lý do vì sao khi chuẩn bị, chúng ta xỏ xâu bộ thẻ với vòng tròn). Bạn hỏi bé: con có biết hết mùa xuân thì đến mùa gì không? v.v.


- Nói chung tùy sự hiểu biết của con và mục đích dạy của bạn mà bạn sẽ đặt câu hỏi. Sau đó, bạn hãy để bộ thẻ ở nơi bé dễ nhìn thấy. Bé có thể lấy xem lúc nào con muốn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bé tự xem thẻ, miêu tả mùa và đếm một mình.


Chúc bạn và bé có những giây phút khám phá vui vẻ bên nhau.


Thẻ hình 4 mùa.R
.pdf
Tải về PDF • 855KB

Hướng dẫn cho người mới

Thư viện Chơi mà Học là nguồn cung cấp học liệu mầm non dành riêng cho người Việt khắp năm châu, được thiết kế dựa trên tiêu chí lấy niềm vui của trẻ làm trung tâm. Chính vì thế mà khi sử dụng các học liệu này, các con sẽ thấy như là đang chơi, vui và dễ dàng, từ đó bé yêu thích việc học tập, đặc biệt là tiếng Việt.

 

Tất cả các tài liệu dạy tiếng Việt trên Thư viện đều là thiết kế độc quyền, chỉ có tại trang web này. Bạn có thể tìm tài liệu bằng cách đánh từ khóa vào thanh tìm kiếm ở cuối trang hoặc trong trang Thư viện Chính. Những tài liệu có ghi FREE ở đầu bài là miễn phí cho toàn thể cộng đồng.Các tài liệu khác là tài liệu VIP có thu phí. Ai chưa đăng ký tải trọn kho tài liệu VIP thì mời vào đây nha!

Học liệu mầm non pdf.jpg

Mua học liệu của Thư viện đã IN sẵn trên SHOPEE

Sau nhiều lần Thư viện Chơi mà Học đứng ra gom in học liệu giúp cho các cô các mẹ để có giá rẻ hơn dịch vụ, thì nay đã có cô Hồng - đối tác của Thư viện - sẵn sàng giúp mọi người nha! Cô Hồng nhận in theo yêu cầu và ép plastic giá rẻ rất tiện lợi cho bé sử dụng nhiều lần. Thêm nữa, mua ở Shopee có thể tận dụng chính sách FREE ship hoặc hoàn xu nên rẻ hơn rất nhiều so với in ở dịch vụ. 

bộ ghép trứng cô Hồng.jpg

Xem thêm học liệu hay

bottom of page