top of page

Mô tả chi tiết

Bộ thẻ hình mứt – hạt ngày Tết

MS K014. Bé tìm hiểu về phong tục Việt Nam


Sau Tết Tây là lúc thích hợp để nói/dạy bé về ngày Tết cổ truyền của người Việt. Với các bé nhỏ tuổi hoặc đang sống ở nước ngoài, thì những phong tục ngày Tết là rất mới mẻ và thú vị. Ngày Tết là ngày của sự mong chờ. Bé sẽ được mặc áo mới, được lì xì, nghỉ học, vui chơi.


Một trong những phong tục mà bạn nhỏ nào cũng muốn thử, đó là ăn các loại mứt và hạt. Mâm bánh mứt hạt là không thể thiếu trên bàn ở mỗi gia đình. Đây là loại thức ăn nhẹ, để mọi người nhâm nhi trong khi quay quần chuyện trò, chơi bài, bầu cua hay lô tô. Bé cũng thích tham gia lắm, đi ra, đi vào, mỗi lần nhón một miếng. Trẻ con hảo ngọt mà! (Nhắc tới lô tô, vài hôm nữa Thư viện sẽ đăng trò chơi lô tô Tết dành riêng cho các bé, bạn đón xem và tải nhé!)


Ẩm thực của người Việt rất hay, thường là có “vị thuốc” trong đó. Các loại mứt cũng vậy: mứt dừa thơm béo nhuận tràng, mứt sen cho người mất ngủ, mứt bí giải độc tan đờm, mứt me chua ngọt giải nhiệt, mứt gừng cay cay ấm bụng, v.v.


Để giúp bạn minh họa cho câu chuyện về phong tục ăn mứt – hạt ngày Tết của mình, Thư viện Chơi mà Học thân tặng một bộ ảnh, được làm từ hình ảnh thật nên rất sống động, gần gũi với thực tế, bao gồm 8 loại mứt – hạt quen thuộc như: mứt dừa, mứt me, mứt hạt sen, mứt bí, mứt mãng cầu, mứt gừng, hạt dưa và hạt hướng dương.




Chuẩn bị


- Tải và in file ở cuối bài trên giấy bìa, láng, cỡ A4;

- Cắt theo đường kẻ sẵn để có 8 thẻ kích thước bằng nhau;

- Ép plastic, nếu muốn dùng lâu.


Cách chơi


- Bạn kể cho bé nghe về phong tục ăn mứt vào ngày Tết của người Việt, rồi dùng các thẻ hình này để minh họa


Tải file in pdf tại đây!

Hướng dẫn cho người mới

Thư viện Chơi mà Học là nguồn cung cấp học liệu mầm non dành riêng cho người Việt khắp năm châu, được thiết kế dựa trên tiêu chí lấy niềm vui của trẻ làm trung tâm. Chính vì thế mà khi sử dụng các học liệu này, các con sẽ thấy như là đang chơi, vui và dễ dàng, từ đó bé yêu thích việc học tập, đặc biệt là tiếng Việt.

 

Tất cả các tài liệu dạy tiếng Việt trên Thư viện đều là thiết kế độc quyền, chỉ có tại trang web này. Bạn có thể tìm tài liệu bằng cách đánh từ khóa vào thanh tìm kiếm ở cuối trang hoặc trong trang Thư viện Chính. Những tài liệu có ghi FREE ở đầu bài là miễn phí cho toàn thể cộng đồng.Các tài liệu khác là tài liệu VIP có thu phí. Ai chưa đăng ký tải trọn kho tài liệu VIP thì mời vào đây nha!

Học liệu mầm non pdf.jpg

Mua học liệu của Thư viện đã IN sẵn trên SHOPEE

Sau nhiều lần Thư viện Chơi mà Học đứng ra gom in học liệu giúp cho các cô các mẹ để có giá rẻ hơn dịch vụ, thì nay đã có cô Hồng - đối tác của Thư viện - sẵn sàng giúp mọi người nha! Cô Hồng nhận in theo yêu cầu và ép plastic giá rẻ rất tiện lợi cho bé sử dụng nhiều lần. Thêm nữa, mua ở Shopee có thể tận dụng chính sách FREE ship hoặc hoàn xu nên rẻ hơn rất nhiều so với in ở dịch vụ. 

bộ ghép trứng cô Hồng.jpg

Xem thêm học liệu hay

bottom of page