top of page

Mô tả chi tiết

Tangram - trò chơi trí tuệ cho cả nhà

File pdf. Tangram là một trò chơi trí tuệ lâu đời, hấp dẫn nhiều người trên khắp thế giới, thuộc mọi lứa tuổi. Trò xếp hình này là một thú vui đơn giản, ngoài tác dụng giải trí còn giúp người chơi phát triển khả năng suy luận logic, trí tuệ toán học và đặc biệt là phát huy trí tưởng tượng vô cùng phong phú.


Tangram còn được gọi là trò chơi “7 mảnh ghép nghìn hình”. Sự thú vị là ở chỗ chỉ với 7 mảnh ghép, người chơi có thể làm ra hàng trăm, hàng nghìn hình ảnh khác nhau.

7 mảnh ghép này bao gồm: 5 hình tam giác vuông cân, 1 hình vuông và 1 hình bình hành. Các hình này xuất phát từ việc phân chia 1 hình vuông lớn.



Luật chơi


Rất đơn giản! Bạn dùng tất cả 7 mảnh ghép đã cho để tạo thành 1 hình nào đó, sao cho các cạnh của mỗi mảnh ghép không chồng lên nhau.


Tuy luật chơi đơn giản nhưng trò chơi lại đòi hỏi độ chính xác cao, giúp người chơi phát triển khả năng suy luận logic, trí tuệ toán học và đặc biệt là trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Đến đầu thế kỷ 19, người chơi đã tìm được cách xếp hơn 6500 hình ảnh sinh động từ 7 miếng ghép Tangram, và con số hiện tại thì không biết là bao nhiêu. Trong số các hình ảnh này, có cả bảng chữ cái, con số, động vật, đồ vật, hình người, v.v.


Với những lợi ích mà nó mang lại, Tangram đã được đưa vào chương trình giảng dạy tại một số trường học trên thế giới. Không những tạo nên những giờ học sôi nổi, trò chơi này còn khơi gợi sự sáng tạo của học sinh khi tạo nên những hình ảnh ghép thú vị gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Với trò chơi này, học sinh có thể chơi cá nhân hoặc theo nhóm nhỏ, có thể thi ghép theo hình mẫu hoặc tự mình sáng tạo các hình ảnh theo tưởng tượng.


Không chỉ trong giáo dục, Tangram còn được ứng dụng vào nghệ thuật tạo hình, nghệ thuật thiết kế, quà tặng, và trang trí nội thất, xây dựng …


Trò chơi này phù hợp với mọi độ tuổi, từ em bé 3-4 tuổi đến ông bà lão 99 tuổi. Ai cũng thích! File cũng có kèm 20 mẫu phổ biến nhất, hình dành cho người mới chơi và người thích thử thách.


Chuẩn bị


- In hình Tangram trong file pdf ở cuối bài trên giấy bìa trắng A4;

- Trò chơi này được thiết kế để bé chơi trên tủ lạnh. Vì thế, sau khi cắt nguyên hình vuông (12x12cm) Tangram ra, bạn sẽ dán cả mặt sau của hình này vào nam châm giấy, rồi mới cắt thành 7 miếng nhỏ.

- Đối với 20 hình mẫu, bạn có thể in và dán nam châm ở mặt sau luôn. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm thì sau khi in ra, cắt thành từng hình, khi nào bé chơi thì dùng 1 mẩu nam châm gắn các hình này lên cửa tủ lạnh.


Cách chơi


- Đối với các bé nhỏ và mới chơi lần đầu, bạn đặt 1 hình mẫu nhiều màu lên cửa tủ lạnh, rồi bé dùng 7 mảnh Tangram để ghép hình giống như vậy. Bạn cũng có thể làm trước 1 lần cho bé xem.

- Khi bé đã chơi quen, bạn có thể chuyển sang bước thử thách bằng cách dùng hình mẫu 1 màu xám. Bé sẽ phải tìm cách xếp các mảnh ghép sao cho giống như mẫu.

- Bạn cũng có thể làm 2 bộ Tangram để bạn (hoặc anh/chị) và bé cùng chơi.


Tải trò chơi trí tuệ dành cho cả nhà tại đây!

Tangram.VN màu.R.T060
.pdf
Tải về PDF • 133KB

Hướng dẫn cho người mới

Thư viện Chơi mà Học là nguồn cung cấp học liệu mầm non dành riêng cho người Việt khắp năm châu, được thiết kế dựa trên tiêu chí lấy niềm vui của trẻ làm trung tâm. Chính vì thế mà khi sử dụng các học liệu này, các con sẽ thấy như là đang chơi, vui và dễ dàng, từ đó bé yêu thích việc học tập, đặc biệt là tiếng Việt.

 

Tất cả các tài liệu dạy tiếng Việt trên Thư viện đều là thiết kế độc quyền, chỉ có tại trang web này. Bạn có thể tìm tài liệu bằng cách đánh từ khóa vào thanh tìm kiếm ở cuối trang hoặc trong trang Thư viện Chính. Những tài liệu có ghi FREE ở đầu bài là miễn phí cho toàn thể cộng đồng.Các tài liệu khác là tài liệu VIP có thu phí. Ai chưa đăng ký tải trọn kho tài liệu VIP thì mời vào đây nha!

Hồ bơi bể bơi phao cho bé.jpg

HOT - Bộ sách Chơi mà Học giúp bé nhận biết 29 chữ cái tiếng Việt thật dễ dàng và nhanh chóng

Xem thêm học liệu hay

Khóa học dạy con miễn phí.jpg

Mua học liệu của Thư viện đã IN sẵn trên SHOPEE

Sau nhiều lần Thư viện Chơi mà Học đứng ra gom in học liệu giúp cho các cô các mẹ để có giá rẻ hơn dịch vụ, thì nay đã có cô Hồng - đối tác của Thư viện - sẵn sàng giúp mọi người nha! Cô Hồng nhận in theo yêu cầu và ép plastic giá rẻ rất tiện lợi cho bé sử dụng nhiều lần. Thêm nữa, mua ở Shopee có thể tận dụng chính sách FREE ship hoặc hoàn xu nên rẻ hơn rất nhiều so với in ở dịch vụ. 

bộ ghép trứng cô Hồng.jpg

RSS

Bản quyền Thư viện Chơi mà Học

  • Facebook
  • Pinterest
bottom of page