top of page

Mô tả chi tiết

Thẻ flashcard tập đọc tô màu - âm d & đ

Tải miễn phí file pdf học liệu - trò chơi là 1 bộ thẻ dành cho bé mới bắt đầu tập đọc, với các từ quen thuộc bắt đầu bằng âm "d" và "đ" gồm 6 cặp hình - chữ quen thuộc nhất với các con. Bộ thẻ này được thiết kế dựa trên tham khảo từ sách giáo khoa lớp 1. Bé có thể chơi tô màu, tráo thẻ, tìm cặp, lật thẻ (memory game), đánh vần, đọc trơn.





______


MỚI MỚI MỚI - Cơ hội cho bé của bạn đọc - nghe online những cuốn sách gốc tiếng Anh hay và đẹp nhất mọi thời đại, có lồng giọng đọc bản ngữ. Đăng ký tài khoản miễn phí Families, start reading để được FREE mỗi ngày một cuốn từ Thư viện online hàng đầu nhất thế giới - Đối tác chính thức của Thư viện Chơi mà Học

Lưu ý: Bạn cần chọn Families, start reading để được ưu đãi FREE mỗi ngày một cuốn nhé!




_______





Mô tả


Hình ảnh của bộ thẻ này rất dễ thương và gần gũi với các con. Đặc biệt, với bộ thẻ đa năng này, bạn có thể dùng để cho bé chơi nhiều trò như tô màu, tô chữ, tráo thẻ, tìm cặp, lật thẻ (memory game), đánh vần, đọc trơn, v.v. Qua các trò chơi, bé sẽ tự nhiên nhớ mặt chữ, cách viết cũng như cách đọc các từ này.

Toàn bộ 12 thẻ này được thiết kế trên vỏn vẹn 2 trang A4 để tiết kiệm giấy. Tuy nhiên, điều này không hề ảnh hưởng đến chất lượng thẻ. Sau khi in ra, bạn sẽ thấy những tấm thẻ có hình ảnh rõ đẹp, vừa vặn cho bé cầm, tô màu và chơi.


Chuẩn bị


- In file pdf cuối bài trên giấy A4. Bạn nhớ chọn loại giấy bìa dày và trắng nhé!

- Tùy mục đích dạy mà bạn có thể cắt theo chiều ngang giấy để có 6 thẻ chữ nhật như bên dưới



hoặc cắt thêm chiều dọc để có 12 thẻ vuông (6 thẻ hình và 6 thẻ chữ) như sau:




Cách chơi


Tùy khả năng của bé mà bạn có thể bắt đầu với 3 cặp từ rồi từ từ tăng lên, hoặc dùng cả 6 cặp luôn.


Dưới đây là một số cách chơi để bạn tham khảo. Lưu ý: bạn không cần phải cho bé chơi hết tất cả. Mỗi lần nên chơi 1 – 2 trò thôi và tổng thời gian là khoảng 5-10’.

1. Tô màu


- Bé tô chữ và hình;

- Bé có thể dùng ngón trỏ để đồ lên trên chữ;


2. Tráo thẻ


- Vì mục đích là bé tập đọc nên bạn chỉ dùng thẻ chữ;

- Bạn cầm hết xấp thẻ chữ, đưa trước mặt bé, khi bé xem thấy từ nào thì bạn đọc từ đó. VD: bé nhìn thấy thẻ có chữ “cá”, thì bạn nói “cá”. Đừng nói gì thêm. Nếu ai đã từng biết đến phương pháp Glenn Doman thì chắc không lạ gì cách tráo thẻ này. Nhớ là bạn tráo thẻ nhanh nhé!

- Bé nào đã đánh vần tốt thì không cần chơi trò này;

3. Tìm cặp


- Trò chơi này dùng thẻ vuông. Bạn sẽ để tất cả thẻ ngửa. Bé xem hình trước rồi tìm từ thích hợp với hình đó;

Quảng cáo Tiki


4. Lật thẻ (memory game)

- Nên có 2 người chơi sẽ vui hơn (VD: bé và mẹ).

- Tất cả thẻ đặt úp. Mỗi lần, người chơi được lật 2 thẻ. Khi nào lật được 2 thẻ đúng cặp thì "ăn" 2 thẻ đó và được lật tiếp. Khi nào hết thẻ thì đếm, ai nhiều thẻ hơn sẽ thắng.

4. Đánh vần


- Bạn đặt thẻ chữ trước mặt bé, chỉ ngón tay vào từng chữ cái rồi đánh vần cho bé lặp lại theo.

5. Đọc trơn


- Sau khi bé đã đánh vần giỏi thì bé có thể đọc trơn.


Sau khi bé đã chơi xong, bạn dùng dây cột hoặc đóng lỗ xỏ xâu bộ thẻ này, đặt trên kệ đồ chơi của con để bé có thể xem lại/chơi lại bất cứ khi nào con muốn.


*** Học tiếng Việt thật vui! – hãy làm cho con thêm yêu ngôn ngữ mẹ đẻ bằng bộ thẻ tuyệt vời này nhé! Mời bạn nhấn vào hình logo bên dưới để tải file in pdf Thẻ flashcard tập đọc tô màu B&W âm d và đ.



Hướng dẫn cho người mới

Thư viện Chơi mà Học là nguồn cung cấp học liệu mầm non dành riêng cho người Việt khắp năm châu, được thiết kế dựa trên tiêu chí lấy niềm vui của trẻ làm trung tâm. Chính vì thế mà khi sử dụng các học liệu này, các con sẽ thấy như là đang chơi, vui và dễ dàng, từ đó bé yêu thích việc học tập, đặc biệt là tiếng Việt.

 

Tất cả các tài liệu dạy tiếng Việt trên Thư viện đều là thiết kế độc quyền, chỉ có tại trang web này. Bạn có thể tìm tài liệu bằng cách đánh từ khóa vào thanh tìm kiếm ở cuối trang hoặc trong trang Thư viện Chính. Những tài liệu có ghi FREE ở đầu bài là miễn phí cho toàn thể cộng đồng.Các tài liệu khác là tài liệu VIP có thu phí. Ai chưa đăng ký tải trọn kho tài liệu VIP thì mời vào đây nha!

Học liệu mầm non pdf.jpg

Mua học liệu của Thư viện đã IN sẵn trên SHOPEE

Sau nhiều lần Thư viện Chơi mà Học đứng ra gom in học liệu giúp cho các cô các mẹ để có giá rẻ hơn dịch vụ, thì nay đã có cô Hồng - đối tác của Thư viện - sẵn sàng giúp mọi người nha! Cô Hồng nhận in theo yêu cầu và ép plastic giá rẻ rất tiện lợi cho bé sử dụng nhiều lần. Thêm nữa, mua ở Shopee có thể tận dụng chính sách FREE ship hoặc hoàn xu nên rẻ hơn rất nhiều so với in ở dịch vụ. 

bộ ghép trứng cô Hồng.jpg

Xem thêm học liệu hay

bottom of page