top of page

Mô tả chi tiết

Trò chơi làm biểu đồ số 1-5

MS T068. Bé chơi trò cắt dán, so sánh giá trị số và làm quen biểu đồ số 1-5.

Nghe đến thống kê, người lớn cũng sợ. Thế nên khi nghe nói thống kê sẽ được đưa vào giảng dạy cho trẻ con, ba mẹ nhiều người phản đối. Vậy thật ra, thống kê có đáng sợ thế không?


Bạn hãy xem, một bài tập/trò chơi theo dạng thống kê - biểu đồ thế này thì có đơn giản và dễ hiểu với bé không nhé? Bạn sẽ ngạc nhiên là bé thực hiện dễ dàng thế nào.


Kết quả sau khi bé chơi, như sau




Chuẩn bị


- Tải và in file ở cuối bài;


Cách chơi


- Bạn đưa cho bé 2 tờ. Giới thiệu với bé từng trang, trang có hình tròn và trang có số. Giải thích là bé sẽ cắt những cột có hình tròn đỏ ở trang 1, rồi dán vào khung ở trang 2.


- Nếu bé chưa chơi loại trò chơi nay bao giờ, thì bạn có thể làm trước cho bé xem: cầm kéo và cắt cột thứ 1 (có 1 hình tròn), rồi dán vào chỗ số 1 trong khung để tạo biểu đồ.


- Bé sẽ cắt và dán các số tiếp theo, đến số 5.


- Sau khi bé hoàn thành, tùy độ tuổi và sự hiểu biết của bé, bạn sẽ đặt ra các câu hỏi phù hợp, VD như: bé hãy đếm số hình tròn của cột số 1-5, cây cột nào cao nhất? cây cột nào thấp nhất? Cây cột số 2 hay số 1 cao hơn? số 2 với số 1 số nào lớn hơn, vì sao? v.v.


Chúc bạn và bé có những phút giây vui vẻ bên nhau


Tải file in

Biểu đồ 1-5.R
.pdf
Tải về PDF • 84KB

Hướng dẫn cho người mới

Thư viện Chơi mà Học là nguồn cung cấp học liệu mầm non dành riêng cho người Việt khắp năm châu, được thiết kế dựa trên tiêu chí lấy niềm vui của trẻ làm trung tâm. Chính vì thế mà khi sử dụng các học liệu này, các con sẽ thấy như là đang chơi, vui và dễ dàng, từ đó bé yêu thích việc học tập, đặc biệt là tiếng Việt.

 

Tất cả các tài liệu dạy tiếng Việt trên Thư viện đều là thiết kế độc quyền, chỉ có tại trang web này. Bạn có thể tìm tài liệu bằng cách đánh từ khóa vào thanh tìm kiếm ở cuối trang hoặc trong trang Thư viện Chính. Những tài liệu có ghi FREE ở đầu bài là miễn phí cho toàn thể cộng đồng.Các tài liệu khác là tài liệu VIP có thu phí. Ai chưa đăng ký tải trọn kho tài liệu VIP thì mời vào đây nha!

Học liệu mầm non pdf.jpg

Mua học liệu của Thư viện đã IN sẵn trên SHOPEE

Sau nhiều lần Thư viện Chơi mà Học đứng ra gom in học liệu giúp cho các cô các mẹ để có giá rẻ hơn dịch vụ, thì nay đã có cô Hồng - đối tác của Thư viện - sẵn sàng giúp mọi người nha! Cô Hồng nhận in theo yêu cầu và ép plastic giá rẻ rất tiện lợi cho bé sử dụng nhiều lần. Thêm nữa, mua ở Shopee có thể tận dụng chính sách FREE ship hoặc hoàn xu nên rẻ hơn rất nhiều so với in ở dịch vụ. 

bộ ghép trứng cô Hồng.jpg

Xem thêm học liệu hay

bottom of page