top of page

Mô tả chi tiết

Từ vựng tiếng Việt | Động vật | Rối que |Thẻ flashcard A5

FREE pdf. Nét độc đáo và dễ thương của bộ thẻ này là các con vật đều được nhân hóa để tạo thành một lớp học vui nhộn. Vì thế, bộ thẻ động vật này rất thích hợp để làm rối que để dạy bé từ vựng kiểu kể chuyện bằng rối que truyền thống. Với hình ảnh 22 con vật quen thuộc và vui vẻ này, các con sẽ nhớ từ vựng động vật thật dễ dàng và nhanh chóng.



Kích thước thẻ lớn A5 (2 thẻ/1 trang A4). Mỗi thẻ có 2 mặt: 1 mặt hình và 1 mặt chữ. Tổng cộng có 22 thẻ con vật như trong hình minh họa bên dưới.







Chuẩn bị


- Tải file #pdf ở cuối bài và in ra trên giấy dày, trắng, cỡ A4.


- Cắt theo đường kẻ ngang của trang A4 để có 2 thẻ A5. Bạn có thể đê nguyên thẻ A5 để dạy hoặc gấp thẻ A5 này lại (VD để làm rối que) để có thẻ 2 mặt (1 mặt hình và 1 mặt chữ tương ứng).


- Ép plastic để bộ thẻ cứng cáp, dễ lật và bé dùng được lâu. Xem tham khảo máy ép plastic gia đình tại đây!


- Đục lỗ ở góc trái và dùng vòng khuyên hay kẽm/chỉ để xâu cả bộ thẻ lại, để không bị thất lạc và cũng thuận tiện cho bé xem hơn.


- Nếu bạn làm rối que thì cho que vào giữa 2 mặt (hình - chữ) của thẻ trước khi ép plastic. Không ép cũng được.



Cách dùng


- Dùng như thẻ từ vựng thông thường.


- Nếu bạn làm rối que thì tạo ra 1 câu chuyện để kể cho bé, trong đó có các con vật đi học, có thầy cô giáo, v.v. Trong khi kể thì lật các con rối que để bé thấy hình và chữ tương ứng.


- Mỗi lần dạy khoảng 3-5 từ vựng/thẻ là phù hợp cho bé tập đọc và ghi nhớ.


Nếu bạn thấy tài liệu này hữu ích cho mình và cộng đồng, hãy thả tim cho bài viết (ở cuối bài) để ủng hộ Thư viện nhé! Bạn cũng có thể chia sẻ tài liệu này cho bạn bè khi nhấn vào nút share facebook (f) hoặc copy link (2 cái móc).


Nếu bạn cần tìm tài liệu liên quan nội dung này thì nhấn vào thanh tag ở cuối bài nhé!


Thư viện Chơi mà Học hy vọng các con sẽ cảm thấy việc học tiếng Việt thật vui với Bộ thẻ này!
















Hướng dẫn cho người mới

Thư viện Chơi mà Học là nguồn cung cấp học liệu mầm non dành riêng cho người Việt khắp năm châu, được thiết kế dựa trên tiêu chí lấy niềm vui của trẻ làm trung tâm. Chính vì thế mà khi sử dụng các học liệu này, các con sẽ thấy như là đang chơi, vui và dễ dàng, từ đó bé yêu thích việc học tập, đặc biệt là tiếng Việt.

 

Tất cả các tài liệu dạy tiếng Việt trên Thư viện đều là thiết kế độc quyền, chỉ có tại trang web này. Bạn có thể tìm tài liệu bằng cách đánh từ khóa vào thanh tìm kiếm ở cuối trang hoặc trong trang Thư viện Chính. Những tài liệu có ghi FREE ở đầu bài là miễn phí cho toàn thể cộng đồng.Các tài liệu khác là tài liệu VIP có thu phí. Ai chưa đăng ký tải trọn kho tài liệu VIP thì mời vào đây nha!

Học liệu mầm non pdf.jpg

Xem thêm học liệu hay

bottom of page