top of page

Mô tả chi tiết

Bộ trò chơi Săn chữ Aa - Nn. Bé nhận biết chữ hoa, chữ thường tiếng Việt.

Tải miễn phí file pdf học liệu cho bé – Trò chơi săn chữ phần 1, gồm 16 trang A4 để bé nhận mặt các chữ hoa và chữ thường từ Aa đến Nn. Phần 2 sẽ được cập nhật sau. Săn chữ là trò chơi không mới, nhưng luôn được các phụ Huynh và giáo viên ưa dùng khi dạy bé nhận biết chữ hoa – chữ thường tiếng Việt vì luôn luôn hiệu quả và vui. Trong lúc bé tìm kiếm các chữ giống như chữ mẫu, con sẽ tự nhiên ghi nhớ hình dáng và tên chữ luôn.


Dưới đây là 1 vài hình ảnh minh họa:



Chuẩn bị


- Thật đơn giản, bạn chỉ việc tải và in file cuối bài trên giấy thường A4.

- Nếu bạn là giáo viên và muốn dùng trò chơi này lại nhiều lần, hãy ép plastic.


Cách chơi


- Bạn chỉ tay vào các chữ mẫu (màu hồng), rồi nói với bé “đây là chữ A hoa, đây là chữ a thường”. Rồi nói bé tìm xem trong khung bên dưới, có chữ nào giống chữ này thì đánh dấu.

- Bé có thể đánh dấu bằng cách đặt mẩu đồ chơi, pompom, đất nặn, hoặc khoanh tròn bằng viết chì/sáp màu/viết lông lên các chữ đó.

- Nếu mục đích dạy của bạn chỉ là chữ hoa, thì chỉ yêu cầu bé tìm chữ hoa thôi. Tương tự với việc chỉ dạy riêng chữ thường.


Tips


Theo kinh nghiệm của cô thủ thư: Thời gian đầu, khi mới làm quen chữ cái, con sẽ thích gọi chữ hoa là mẹ, chữ thường là con/em bé. Vd: chữ A mẹ, chữ a em bé. Như thế, con sẽ thấy gần gũi và dễ nhớ hơn. Sau này, khi con đã quen mặt chữ, thì chuyển qua gọi chữ hoa – chữ thường cũng được. Không ảnh hưởng gì cả.



Tài liệu liên quan



Nếu bạn thấy tài liệu này hữu ích cho mình và cho cộng đồng, hãy tặng cho bài viết 1 trái tim để ủng hộ thư viện nhé, hoặc nhấn vào nút ''f'' để chia sẻ cho bạn bè trên facebook. Bạn có thể tìm thấy những nút này ở cuối bài. Cảm ơn vì đã ghé thăm thư viện Chơi mà Học.


Mời bạn tải file in tài liệu bên dưới:



Trò chơi săn chữ - bé nhận mặt chữ cái Aa-Nn.R.V115
.pdf
Download PDF • 377KB





Hướng dẫn cho người mới

Thư viện Chơi mà Học là nguồn cung cấp học liệu mầm non dành riêng cho người Việt khắp năm châu, được thiết kế dựa trên tiêu chí lấy niềm vui của trẻ làm trung tâm. Chính vì thế mà khi sử dụng các học liệu này, các con sẽ thấy như là đang chơi, vui và dễ dàng, từ đó bé yêu thích việc học tập, đặc biệt là tiếng Việt.

 

Tất cả các tài liệu dạy tiếng Việt trên Thư viện đều là thiết kế độc quyền, chỉ có tại trang web này. Bạn có thể tìm tài liệu bằng cách đánh từ khóa vào thanh tìm kiếm ở cuối trang hoặc trong trang Thư viện Chính. Những tài liệu có ghi FREE ở đầu bài là miễn phí cho toàn thể cộng đồng.Các tài liệu khác là tài liệu VIP có thu phí. Ai chưa đăng ký tải trọn kho tài liệu VIP thì mời vào đây nha!

Học liệu mầm non pdf.jpg

Xem thêm học liệu hay

bottom of page