top of page

Mô tả chi tiết

Âm i - k | Tập đọc |Thẻ flashcard

FREE pdf set thẻ đẹp và hiệu quả trong việc dạy bé tập đọc các tiếng/ từ vựng có âm i và k. Rất phù hợp cho các bé học đọc sớm. Thiết kế có tham khảo sách Tiếng Việt 1 - sách Chân Trời sáng tạo.


Bộ này gồm 6 cặp hình - chữ các tiếng/từ có âm i - k quen thuộc với các con. Bé có thể chơi tô chữ, đoán nghĩa hình ảnh, tìm cặp, lật thẻ (memory game), đánh vần, đọc trơn.












Chuẩn bị


- Tải file #pdf ở cuối bài và in ra trên giấy dày, trắng, cỡ A4.


- Tùy mục đích dạy mà bạn có thể cắt theo chiều ngang giấy để có 6 cặp thẻ chữ nhật hoặc cắt thêm chiều dọc để có 12 thẻ vuông (6 thẻ hình và 6 thẻ chữ). Trước khi cắt, bạn xem hướng dẫn từng trò chơi bên dưới để biết dùng loại thẻ gì nhé!


- Ép plastic để bộ thẻ cứng cáp, dễ lật và bé dùng được lâu. Xem tham khảo máy ép plastic gia đình tại đây!


- Đục lỗ ở góc trái và dùng vòng khuyên hay kèm/chỉ để xâu cả bộ thẻ lại, để không bị thất lạc và cũng thuận tiện cho bé xem hơn.



Cách dùng


Bạn có thể tham khảo nhiểu cách dạy/chơi theo bài Bộ thẻ tập đọc âm c


Đến giai đoạn học âm i - k thì bé đã biết nhiều rồi, nên bạn có thể cho bé dùng luôn toàn bộ 6 cặp thẻ này. Tuy nhiên, lưu ý là sự tập trung của bé không lâu, thường là 5-10 phút, nên chơi 1 – 2 trò là đủ. Bạn cũng có thể quan sát bé, nếu thấy con mất tập trung mà bạn gây chú ý, con vẫn lơ là, là ngừng ngay, đợi một lúc sau hay hôm sau quay lại học tiếp. Ngoài ra, theo sách hướng dẫn của bà Montessori cho bé 3 – 5 tuổi thì giờ dạy chữ và toán nên vào buổi sáng.


Nếu bạn thấy tài liệu này hữu ích cho mình và cộng đồng, hãy thả tim cho bài viết (ở cuối bài) để ủng hộ Thư viện nhé! Bạn cũng có thể chia sẻ tài liệu này cho bạn bè khi nhấn vào nút share facebook (f) hoặc copy link (2 cái móc).


Nếu bạn cần tìm tài liệu liên quan nội dung Tập đọc thì nhấn vào thanh tag ở góc trái cuối bài nhé!


Thư viện Chơi mà Học hy vọng các con sẽ cảm thấy việc học tiếng Việt thật vui với Bộ thẻ này!
















Hướng dẫn cho người mới

Thư viện Chơi mà Học là nguồn cung cấp học liệu mầm non dành riêng cho người Việt khắp năm châu, được thiết kế dựa trên tiêu chí lấy niềm vui của trẻ làm trung tâm. Chính vì thế mà khi sử dụng các học liệu này, các con sẽ thấy như là đang chơi, vui và dễ dàng, từ đó bé yêu thích việc học tập, đặc biệt là tiếng Việt.

 

Tất cả các tài liệu dạy tiếng Việt trên Thư viện đều là thiết kế độc quyền, chỉ có tại trang web này. Bạn có thể tìm tài liệu bằng cách đánh từ khóa vào thanh tìm kiếm ở cuối trang hoặc trong trang Thư viện Chính. Những tài liệu có ghi FREE ở đầu bài là miễn phí cho toàn thể cộng đồng.Các tài liệu khác là tài liệu VIP có thu phí. Ai chưa đăng ký tải trọn kho tài liệu VIP thì mời vào đây nha!

Học liệu mầm non pdf.jpg

Xem thêm học liệu hay

bottom of page